ĐỪNG LÀM Cầu thang gỗ -cầu thang bằng gỗ nếu chưa xem video



    Nhiều gia đình có nhiều thắc mắc khi làm cầu thang gỗ hay chọn cầu thang bằng gỗ cho căn nhà . Thậm chí nhiều người còn mất tiền oan hay bỏ ra 1 số tiền lớn làm cầu thang gỗ rồi lắc đầu ngao ngán khi chiếc cầu thang gỗ nhà mình chẳng đâu vào đâu. Hãy đọc kỹ bài viết chia sẻ kinh nghiệm chọn cầu thang gỗ này trước khi đặt làm cầu thang bằng gỗ cho nhà của bạn nhé.



    Cầu thang gỗ là gì?

    Cầu thang gỗ hay cầu thang bằng gỗ là 1 nội thất trong nhà dùng để trang trí hoặc di chuyển từ chỗ thấp lên chỗ cao hoặc từ tầng này qua tầng khác. Có 1 số website đưa thông tin , định nghĩa cầu thang gỗ là một bộ phận trong công trình kiến trúc được sử dụng vật liệu chủ yếu từ gỗ là không chính xác. Cầu thang gỗ hiện nay có thể được làm hoàn toàn từ gỗ mà được phối hợp cùng các chất liệu khác để tăng độ chắc chắn và độ bền của kết cầu.

    Xem bài viết về cầu thang gỗ tại : https://dogochobe.com/cau-thang-go.html

    Xem thông tin về cầu thang gỗ và tay vịn gỗ tại : https://dogochobe.com/cau-thang-go-tay-vin-cau-thang-go

    Cầu thang gỗ nhà phố hiện nay thường được thiết kế dưới dạng cốt ( phần chịu lực ) là bê tông hoặc sắt . Phần bằng gỗ ở đây chủ yếu là tay vịn cầu thang hoặc mặt bậc cầu thang bằng gỗ mà thôi.  Do đó theo tôi tên gọi chính xác và hợp lý nhất cho những loại cầu thang được làm hay trang trí bằng gỗ hiện nay là cầu thang gỗ hơn là cầu thang bằng gỗ.



    Những chiếc cầu thang gỗ hiện nay được thêm những vật liệu như kính cường lực, đá trang trí, kim loại…. để gia tăng tính thẩm mỹ, độ vững trãi và độ bền.



    Cầu thang gỗ gồm những gì ?

    Nhiều người định nghĩa hay phân tích cầu thang gỗ gồm : dầm móng , chiếu nghỉ , chiếu tới , mặt bậc , bản thang ….. Nhưng theo cá nhân tôi nhận định thì định nghĩa này phức tạp và thiếu chính xác. Nhận định này chỉ phù hợp với những chiếc cầu thang bằng gỗ 100% mà thôi , còn cầu thang hiện nay thì đã phát triển và biến đổi khá nhiều . Theo tôi thì cầu thang bằng gỗ gồm những bộ phận sau :



    Mặt dựng cầu thang

    Mặt bậc cầu thang

    Khung cầu thang

    Tay vịn cầu thang

    Công dụng của cầu thang gỗ

    Cầu thang gỗ hiện nay công dụng chính là làm lối đi kết nối giữa các tầng, các không gian có độ cao chênh lệch. Thì  cầu thang gỗ còn là một bộ phận trong kiến trúc căn nhà . Do đó cầu thang gỗ cần phải đáp ứng được các mặt về thẩm mỹ, tạo dáng căn nhà. Dù được đặt trong hay ngoài, nhưng chiếc cầu thang gỗ luôn là điều kiện để gia chủ có thể phát huy được sự sáng tạo thể hiện được nghệ thuật trong xây dựng căn nhà.



    Nên làm cầu thang bằng gỗ gì ?

    Có nhiều loại gỗ để làm cầu thang .Tuy nhiên để cho đơn giản và dễ hiểu tôi xin chia ra làm 2 loại cầu thang gỗ đó là:



    Cầu thang gỗ công nghiệp

    Cầu thang gỗ tự nhiên (cầu thang gỗ thịt)

     Cầu thang gỗ tự nhiên

    Cầu thang gỗ tự nhiên hay 1 số nơi gọi là cầu thang gỗ thịt là loại cầu thang được làm từ các tấm gỗ được xẻ ra từ các cây gỗ lớn .Mỗi loại gỗ có những ưu điểm khác nhau, đường vân và thớ gỗ khác nhau tạo nên những kiểu dáng cầu thang gỗ đẹp mắt và khá thu hút.Gỗ tự nhiên với đặc tính thớ gỗ chắc, bề mặt nhẵn, tuổi thọ cao, tuy nhiên giá cầu thang gỗ tự nhiên lại khá chát. Do đó nếu bạn không có điều kiện về kinh tế, thì khi lựa chọn mẫu cầu thang gỗ tự nhiên nên cân nhắc.

    Cầu thang gỗ tự nhiên thường được những đại gia lựa chọn sử dụng cho các mẫu biệt thự sang trọng, xa hoa và đẳng cấp. Còn những mẫu công trình khác thường lựa chọn cho mình một vật liệu gỗ vừa tiền nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mĩ cho không gian chung.



    Các loại cầu thang gỗ tự nhiên :

    Cầu thang gỗ lim

    Cầu Thang gỗ Thông

    Cầu Thang Gỗ Nghiến

    Cầu Thang Gỗ Căm Xe

     Cầu Thang Gỗ Xoan Đào

    Lưu ý : Khi làm cầu thang gỗ tự nhiên cần có nhiều thời gian và yêu cầu đơn vị thi công sử dụng loại gỗ đã qua hấp sấy xử lý hoặc tự xử lý trước khi gia công . Điều này tránh việc cong vênh mối mọt sau này.



    Cầu thang gỗ công nghiệp

    Cầu thang gỗ công nghiệp hay cầu thang bằng gỗ công nghiệp là loại cầu tang được làm từ các loại gỗ công nghiệp: Ván ép , ván dán , ván ghép . Nếu so với giá cầu thang gỗ tự nhiên thì cầu thang gỗ công nghiệp giá thấp hơn nhiều . Với giá thành rẻ, mẫu mã đa dạng, dễ thi công, có khả năng chịu nước, dễ dàng vệ sinh nên cầu thang gỗ công nghiệp hiện được sự  dụng khá nhiều.



    #cauthanggo #cauthang #cauthangdep

    ---------------

    Quý khách cần đặt hàng , thiết kế nội thất giường tầng trẻ em vui lòng liên hệ

    số 608 Phạm Văn Chiêu , Phường 13, Quận Gò Vấp , TP Hồ Chí Minh

    SDT : 0916 712 526  – 03 555  666 07

    Email : dogochobe@gmail.com

    website: https://dogochobe.com

    https://g.page/dogochobe

    https://g.page/noicuidanang

    https://g.page/GiuongChoBe

    https://g.page/ketreotuong

    https://g.page/phongngutreem

    https://g.page/giuongchobegai

    https://g.page/giuongnguchobe

    https://g.page/giuongtangchobesg

    https://g.page/childrensbunkbed

    https://g.page/noithattreemhcm

    https://www.facebook.com/noicuidanang/

    https://giuongcuitreem.com.vn/

    https://g.page/giuongtangbegai?gm



    Cơ sở Đồ Gỗ Cho Bé – Giá rẻ tận gốc, giá xuất xưởng, nơi đáng tin cậy về chất lượng sản phẩm và giá cả tốt nhất cho quý khách hàng.

    Bài đăng mới nhất